Tìm kiếm tin tức
Liên kết website
Website của huyện A Lưới đã cung cấp Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và 2
Ngày cập nhật 27/09/2014

Nhằm công khai, minh bạch và tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân trong việc tìm hiểu, tra cứu và hoàn thiện hồ sơ đối với các thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết và trao trả kết quả theo cơ chế một cửa tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện A Lưới, hiện nay Website của huyện đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và 2. 

Các tổ chức, cá nhân có thể vào mục “DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN Mức độ 1 và 2” Website của huyện tại địa chỉ: http://aluoi.thuathienhue.gov.vn/ để tìm hiểu về cách thức, trình tự thực hiện các thủ tục hành chính như: Tên thủ tục hành chính, trình tự thực hiện; cách thức thực hiện; hồ sơ; thời hạn giải quyết; đối tượng thủ tục hành chính; cơ quan thực hiện thủ tục hành chính; kết quả thủ tục hành chính; mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính; mẫu kết quả thực hiện thủ tục hành chính; yêu cầu, điều kiện; phí, lệ phí (nếu có) mà không cần phải trực tiếp đến bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại Văn phòng Hội đồng nhân và Ủy ban nhân dân huyện (mẫu đơn và mẫu tờ khai hành chính có thể tải về để điền bằng tay hoặc đánh máy). Trong quá trình tra cứu, tìm hiểu, nếu có một số vấn đề thắc mắc có thể liên hệ Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả của huyện để được giải thích và hướng dẫn thêm.

Giao diện trang chủ Website của huyện A Lưới

 

Để hiểu thêm về dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và 2, xin giới thiệu với bạn đọc một số nội dung của Nghị định 43/2011/NĐ-CP ngày 13 tháng 6 năm 2011 của Chính phủ Quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước để tham khảo:

 1. Theo Khoản 3 Điều 3 của Nghị định 43/2011/NĐ-CP: Dịch vụ hành chính công là những dịch vụ liên quan đến hoạt động thực thi pháp luật, không nhằm mục đích lợi nhuận, do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho tổ chức, cá nhân dước hình thức các loại giấy tờ có giá trị pháp lý trong các lĩnh vực mà cơ quan nhà nước đó quản lý.

Cụ thể, đối với dịch vụ hành chính công mức độ 1 và 2 đã được cung cấp trực tuyến trên Website của huyện A Lưới bao gồm các lĩnh vực sau: Công thương; giáo dục và đào tạo; hội và tổ chức phi chính phủ; kinh tế - hợp tác xã (giấy phép kinh doanh,…); lao động – thương binh và xã hội; nông nghiệp; tài chính – kế hoạch; tài nguyên và môi trường (đăng ký cam kết bảo vệ môi trường, chuyển nhượng, cho tặng quyền sử dụng đất,…); thi đua – khen thưởng; tiếp dân; tôn giáo; tư pháp; văn hóa, xây dựng (xin giấy phép xây dựng,…); y tế (Cấp giấy chứng nhận tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm,…).

2. Theo Khoản 4 Điều 3 Nghị định 43/2011/NĐ-CP: Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng. Dịch vụ hành chính công trực tuyến được cung cấp ở 4 mức độ như sau:

a) Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.

b) Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Điều này có nghĩa là các tổ chức, cá nhân có thể truy cập Website của huyện A Lưới để tìm hiểu thông tin về các thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính mà mình quan tâm và có thể tải về các mẫu đơn và tờ khai hành chính để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu (đối với các lĩnh vực đã được liệt kê ở Mục 1). Hồ sơ sau khi hoàn thiện, tổ chức, cá nhân có thể đến nộp trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện theo quy định.

Đối với dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 (được liệt kê dưới đây) hiện nay chưa triển khai thực hiện cần có thời gian để triển khai thực hiện cũng như cần chuẩn bị những điều kiện cần thiết về hạ tầng công nghệ thông tin, phần mềm quản lý, vận hành và nhiều yếu tố khác.

c) Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

d) Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Theo Nghị quyết 30c/NQ-CP ngày 08 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ về việc ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 – 2020 thì đến năm 2020 hầu hết các dịch vụ công được cung cấp trực tuyến trên Mạng thông tin điện tử hành chính của Chính phủ ở mức độ 3 và 4, đáp ứng nhu cầu thực tế, phục vụ người dân và doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, dựa trên nhiều phương tiện khác nhau.

 (File điện tử hướng dẫn truy cập, sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 1 và 2 trên Webtise của huyện A Lưới đính kèm)./.

Tập tin đính kèm:
M.G
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 29.466.746
Truy câp hiện tại 85.624