|
|
BAN BIÊN TẬP |
Trưởng ban: |
Đ/c Lê Trung Hiếu |
Phó Trưởng ban: |
Đ/c Lê Thị Thêm |
Liên kết website
Chính phủ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sở, Ban, Ngành
Thống kê truy cập Truy câp tổng 25.860.617 Truy câp hiện tại 18.978
|
Thực hiện Quyết định số 613/QĐ-TCTK ngày 7/7/2023 của Tổng Cục trưởng Tổng cục Thống kê về việc ban hành Kế hoạch điều tra Thống... |
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và... |
Ngày 10/10/2023, Phòng giao dịch NHCSXH huyện A Lưới đã hoàn thành hồ sơ thủ tục theo quy định và đã... |
Từ ngày 01/03/2023, PGD Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) huyện A Lưới đã triển khai dịch vụ VBSP Smart... |
Căn cứ Quyết định số 566/QĐ-UBND ngày 16 tháng 3 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc phê... |
|
|
|
|
|
Kiểm tra công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn huyện A Lưới Ngày cập nhật 16/05/2011 | Đoàn kiểm tra làm việc tại Uỷ ban nhân dân xã A Ngo |
Ngày 10 tháng 5 năm 2011, Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức Đoàn Liên ngành kiểm tra tình hình thực hiện cải cách thủ tục hành chính và Quyết định 2651/QĐ-UBND của Uỷ ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế trên địa bàn huyện A Lưới mà trực tiếp là Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện và Uỷ ban nhân dân xã A Ngo. Thành phần Đoàn Kiểm tra gồm Lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Đại diện Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường. Sau khi nghe báo cáo và kết quả kiểm tra thực tế tình hình thực hiện tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Uỷ ban nhân dân xã A ngo và Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện đặt tại Văn phòng HĐND và UBND huyện. Đoàn Kiểm tra đã kết luận như sau: Mặc dù là một huyện miền núi nhưng A Lưới đã đi đầu một số huyện trên địa bàn toàn tỉnh về công tác cải cách hành chính. Bộ phận Tiếp nhận và Trả Kết quả cấp huyện đã thực hiện đúng quy trình tiếp nhận, thụ lý, giải quyết và hoàn trả hồ sơ theo cơ chế một cửa cho cá nhân, tổ chức đến liên hệ công việc theo quy định tại Quyết định 2651/QĐ-UBND của Uỷ ban nhân dân tỉnh. Tổ chức niêm yết công khai Bộ Danh mục thủ tục hành chính cấp huyện theo Quyết định 2611/QĐ-UBND của Uỷ ban nhân dân tỉnh một cách khoa học, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến giao dịch; có ghi chép, cập nhật sổ sách đầy đủ làm cơ sở cho công tác quản lý, kiểm tra và giám sát. Riêng Uỷ ban nhân dân xã A ngo, công tác cải cách hành chính cơ bản thực hiện tốt, đảm bảo được thời gian tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, thủ tục.
Tuy nhiên vẫn chưa cập nhật đầy đủ thông tin vào phiếu tiếp nhận và sổ theo dõi, chưa tiến hành niêm yết công khai Bộ Danh mục Thủ tục hành chính cấp xã. Vì vậy Đoàn Kiểm tra đề nghị Phòng Nội vụ phối hợp với Văn phòng HĐND và UBND huyện trong thời gian tới tổ chức tập huấn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ công chức cấp xã, hướng dẫn niêm yết công khai Danh mục thủ tục hành chính tại các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện. Đoàn Kiểm tra ghi nhận những thành quả đạt được của huyện nhà trong suốt giai đoạn vừa qua; đồng thời đề nghị Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân huyện phải tiếp tục cố gắng nổ lực hơn nữa phát huy vai trò lãnh chỉ đạo của mình, góp phần thúc đẩy công cuộc cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh nhà và trên toàn quốc. Ngọc Linh Các tin khác
|
|