Tìm kiếm tin tức
                    
          Đồng chí NGUYỄN MẠNH HÙNG
                   Chủ tịch UBND huyện 
Liên kết website
Kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2021
Ngày cập nhật 12/12/2021

UBND huyện  A Lưới đã ban hành báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2021

1. Cải cách thể chế

Tiếp tục đổi mới và áp dụng chặt chẽ, cụ thể quy trình xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật (QPPL); hạn chế tối đa văn bản QPPL được xây dựng và ban hành không đúng thẩm quyền, trình tự, quy trình theo quy định của pháp luật. Công tác kiểm tra, rà soát văn bản QPPL được tăng cường và triển khai thực hiện thường xuyên, nghiêm túc theo đúng tinh thần Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Xây dựng và ban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND ngày 14/01/2021 về rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL trên địa bàn huyện A Lưới năm 2021, nhằm phát hiện quy định trái pháp luật, mâu thuẫn, chồng chéo, hết hiệu lực hoặc không còn phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội để kịp thời bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành văn bản mới thay thế bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật và phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ngày 04/02/2021, UBND huyện đã ban hành Quyết định số 196/QĐ-UBND về việc công bố Danh mục văn bản QPPL của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện A Lưới hết hiệu lực toàn bộ.

Căn cứ Kế hoạch số 293/KH-UBND ngày 31/12/2021 của UBND tỉnh về theo dõi tình hình thi hành pháp luật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2021, UBND huyện xây dựng Kế hoạch số 18/KH-UBND ngày 14/01/2021 về theo dõi tình hình thi hành pháp luật trên địa bàn huyện A Lưới năm 2021.

2. Cải cách thủ tục hành chính

a) Thực hiện cải cách TTHC trên các lĩnh vực quản lý nhà nước theo quy định

Để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân, tổ chức đến thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, Trung tâm Hành chính công huyện, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả các xã, thị trấn triển khai phần mềm Xử lý dịch vụ công tập trung trong tiếp nhận, theo dõi và giải quyết thủ tục hành chính, nhằm rút ngắn thời gian giải quyết, hạn chế tình trạng trễ hẹn, gây phiền hà, tốn kém chi phí cho tổ chức và công dân đến liên hệ giao dịch. Đến nay, 100% các xã, thị trấn đã sử dụng phần mềm Xử lý dịch vụ công tập trung tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã; bước đầu đã đem lại những kết quả tích cực.

Thường xuyên đăng tải thông tin CCHC, văn bản liên quan đến thủ tục hành chính trên Trang thông tin điện tử của huyện; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định tại Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ.

b) Kiểm soát thủ tục hành chính

Thực hiện Quyết định số 3366/QĐ-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2020 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; UBND huyện A Lưới đã xây dựng và ban hành:

- Quyết định số 27/QĐ-UBND ngày 06/01/2021 Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021;

- Quyết định số 112/QĐ-UBND ngày 19/01/2021 về việc ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2021;

- Quyết định số 116/QĐ-UBND ngày 26/01/2021 phê duyệt Kế hoạch kiểm tra công tác CCHC, kiểm soát thủ tục hành chính, Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 và thực hiện ý kiến chỉ đạo trong năm 2021.

- Thông báo số 114/TB-UBND ngày 09/9/2021 về việc thông báo lịch kiểm tra công tác CCHC, kiểm soát thủ tục hành chính, Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 và thực hiện ý kiến chỉ đạo trong năm 2021.

- Báo cáo 663/BC-UBND ngày 02/11/2021 về kết quả kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn năm 2021.

3. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước

          a) Rà soát, vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và biên chế của các cơ quan chuyên môn cấp huyện

Thực hiện Nghị định số 37/2014/NĐ-CP ngày 05/5/2014 của Chính phủ về việc quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và Nghị định số 108/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 37/2014/NĐ-CP của Chính phủ (có hiệu lực từ ngày 25/11/2020); căn cứ vào trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của công chức, viên chức và số lượng, nhu cầu các cơ quan chuyên môn, UBND huyện đã bố trí, sắp xếp tổ chức, bộ máy, biên chế, số lượng cấp phó đảm bảo hướng tinh gọn, hợp lý, hiệu quả.

          Ban hành Quyết định sửa đổi về vị trí, chức năng, tổ chức và biên chế các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện A Lưới theo Nghị định số 108/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ; thành lập và xây dựng quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo CCHC huyện A Lưới; xây dựng Đề án sáp nhập đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập theo Nghị quyết số 18-NQ/TW và Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; đã thực hiện thành lập Trường Mầm non Hoa Ta Vai trên cơ sở sáp nhập Trường Mầm non Hoa Đỗ Quyên và Trường Mầm non Hoa Ta Vai; sáp nhập 03 xã Trung Sơn, Lâm Đớt và Quảng Nhâm không đảm bảo các tiêu chí về diện tích và dân số; rà soát về tổ chức và hoạt động của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện A Lưới sau khi sáp nhập.

b) Tình hình thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

Thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Hiện nay, UBND huyện đã triển khai thực hiện đảm bảo theo quy định.

Danh mục thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định số 1129/QĐ-UBND ngày 08/5/2019 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân và các cơ quan cấp huyện được đưa vào tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện; Quyết định số 2776/QĐ-UBND ngày 31/10/2019 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành danh mục thủ tục hành chính thực hiện toàn bộ quy trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện.

Về cơ sở hạ tầng, Trung tâm hành chính công huyện và Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại các xã, thị trấn đã được đầu tư xây dựng cơ bản đảm bảo diện tích theo quy định; đồng thời, trang thiết bị phục vụ cho công chức, viên chức làm việc và phục vụ người dân được trang bị tương đối đầy đủ.

Thực hiện Quyết định số 2651/QĐ-UBND ngày 09/11/2017 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc phê duyệt Đề án Xây dựng Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; đến nay Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại 18 xã, thị trấn đã được đầu tư, khai trương và đi vào hoạt động ổn định.

Đồng thời, đôn đốc các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, phương án xây dựng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đảm bảo diện tích phù hợp với số lượng giao dịch giải quyết tại Bộ phận Một cửa theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; đã xây dựng kế hoạch và kiểm tra tình hình triển khai thực hiện công tác CCHC, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính tại 10 đơn vị, gồm: 04 phòng, ban chuyên môn cấp huyện Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Tư pháp, Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Tài nguyên và Môi trường; và 06 đơn vị cấp xã, gồm các xã: A Roàng, Đông Sơn, Phú Vinh, Hồng Bắc, Hồng Vân và thị trấn A Lưới. Qua kiểm tình hình thực tế tại các đơn vị, danh mục thủ tục hành chính ban hành kèm theo các Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố, chuẩn hóa danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND và các cơ quan cấp huyện, cấp xã; danh mục thủ tục hành chính được thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo cơ chế một cửa liên thông tại Trung tâm Hành chính công, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã đã được niêm yết công khai đúng quy định tại Trung tâm, các phòng chuyên môn, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp xã, trên Trang thông tin điện tử.

(Kết quả tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính năm 2021 tại Trung tâm Hành chính công huyện theo phụ lục đính kèm).

4. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức

a) Xác định vị trí việc làm và cơ cấu công chức, viên chức

Tiếp tục thực hiện tốt Nghị định số 37/2014/NĐ-CP ngày 05/5/2014 của Chính phủ về việc quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập, UBND huyện đã phân bổ chỉ tiêu biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2021 cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND huyện theo quy định. Đồng thời, đã hoàn thiện xây dựng Đề án vị trí việc làm các cơ quan hành chính, sự nghiệp cấp huyện và đã đề nghị cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt để làm cơ sở đăng ký chỉ tiêu tuyển dụng và sắp xếp, bố trí biên chế, số lượng người làm việc hợp lý và hiệu quả.

b) Về cán bộ, công chức cấp xã

Căn cứ Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ; Nghị định số 34/2019/NĐ-CP ngày 24/4/2019 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố, trên địa bàn huyện có 431 cán bộ, công chức cấp xã; trong đó, 193 cán bộ và 238 công chức, với số lượng và chất lượng như sau:

Chất lượng cán bộ: Tổng số cán bộ cấp xã có mặt là 193 người, trong đó: Học vấn phổ thông: Trung học cơ sở chiếm 1,04%, trung học phổ thông chiếm 98,96%; Trình độ chuyên môn: Đại học, trên Đại học chiếm 84,46%, Cao đẳng chiếm 0,52%, Trung cấp chiếm 13,99%; Trình độ Lý luận chính trị: Cao cấp chiếm 6,22%, Trung cấp chiếm 90,67%, Sơ cấp chiếm 3,11% (đạt chuẩn 100% theo quy định tại Quyết định 04/2004/QĐ-BNV ngày 16/01/2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc ban hành quy định tiêu chuẩn cụ thể đối với cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn).

Chất lượng công chức: Tổng số công chức cấp xã có mặt là 238 người, trong đó: Trình độ chuyên môn: Đại học, sau đại học chiếm 86,55%, Cao đẳng chiếm 3,36%, Trung cấp chiếm 10,08%, tỷ lệ đạt chuẩn 100%; Trình độ Lý luận chính trị: Cao cấp, cử nhân chiếm 0,84%, Trung cấp chiếm 39,08%, Sơ cấp chiếm 60,08%.

c) Công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức 

- Về tổ chức bộ máy: Ban hành Quyết định sửa đổi về vị trí, chức năng, tổ chức và biên chế các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện A Lưới theo Nghị định số 108/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ (có hiệu lực từ ngày 25/11/2020); xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận số 52-KL/TW của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; thủ tục thực hiện Đề án sáp nhập đơn vị hành chính và đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập theo Nghị quyết số 18-NQ/TW và Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

- Tổ chức nhân sự: Phối hợp lấy phiếu tín nhiệm bổ nhiệm lại công chức, viên chức lãnh đạo quản lý và thực hiện công tác nhân sự các cơ quan, đơn vị; Quyết định phân bổ biên chế hành chính sự nghiệp năm 2021; thực hiện quy trình quy hoạch viên chức quản lý giai đoạn 2021-2025 và bổ sung quy hoạch giai đoạn 2020-2025 thuộc diện Ban Thường vụ quản lý; đề nghị Sở Nội vụ tiếp nhận vào biên chế công chức từ cơ quan Đảng chuyển qua cơ quan nhà nước đối với 03 trường hợp.

Quyết định đánh giá, phân loại công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý năm 2020; Quyết định bổ nhiệm 07, bổ nhiệm lại 08 công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý và kéo dài thời gian giữ chức vụ đến tuổi nghỉ hưu đối với 01 viên chức quản lý; điều động và bổ nhiệm 15, bổ nhiệm lại 04 viên chức quản lý trường học; điều chuyển 03 chỉ tiêu biên chế trường học.

- Công tác xây dựng chính quyền: Đã tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thể hiện được không khí của ngày hội lớn để nhân dân thực hiện quyền dân chủ với số lượng cử tri đi bầu đạt 99,93%; đã lựa chọn để bầu đủ, bầu đúng những đại biểu ưu tú, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình tại các cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương.

Quyết định miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND huyện do chuyển công tác khác; phê chuẩn 47 chức danh Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026; báo cáo kết quả rà soát đề nghị công nhận phân loại đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện A Lưới; Báo cáo thẩm định hồ sơ đề nghị phân loại thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện theo Quyết định số 30/2021/QĐ-UBND ngày 11 tháng 5 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế; tổng kết thực hiện Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11  ngày 20 tháng 4 năm 2007 của Uỷ ban Thường vụ Quốc; cung cấp thông tin xây dựng cuốn Niên giám Quốc hội, Chính phủ khóa XV và HĐND, UBND nhiệm kỳ 2021-2026; góp ý dự thảo “Thiết kế kỹ thuật - dự toán “Hoàn thiện bộ hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính các cấp sau khi sắp xếp…”

- Công tác tuyển dụng: Thực hiện quy trình tuyển dụng viên chức và hợp đồng lao động vào làm việc tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện; tổng hợp hồ sơ tuyển dụng công chức năm 2021 gửi Sở Nội vụ tỉnh; xây dựng kế hoạch tuyển dụng công chức Chỉ huy trưởng quân sự cấp xã.

- Bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, thuyên chuyển, bố trí, sắp xếp:

          Quyết định bố trí kiêm nhiệm 03 kế toán các phòng, ban chuyên môn cấp huyện, 02 kế toán trường học; bổ nhiệm và xếp lương 120 viên chức, phê duyệt kết quả xét chuyển chức danh nghề nghiệp 05 viên chức; bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp đối với người hoàn thành chế độ tập sự và ký hợp đồng không xác định thời hạn đối với 02 viên chức, bổ nhiệm 01 công chức phụ trách kế toán UBND cấp xã; miễn nhiệm 01 Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã, 07 Phó Trưởng công an xã, 03 Chính trị viên phó, 04 Chỉ hủy phó Ban Chỉ huy quân sự cấp xã; điều động 01 giáo viên và 02 hợp đồng bảo vệ theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP, 04 công chức Tài chính - Kế toán, 01 công chức Tư pháp - Hộ tịch, 01 công chức Văn phòng - Thống kê UBND các xã, thị trấn; đồng ý cho 04 viên chức thuyên chuyển công tác.

Quyết định điều động 109 viên chức trường học; tiếp nhận và bố trí 02 viên chức; biệt phái 01 viên chức và 02 nhân viên cấp huyện, 05 công chức tại xã Quảng Nhâm và xã Trung Sơn đến công tác tại thị trấn A Lưới, xã Hồng Bắc, xã A Ngo, Phòng Dân tộc và Phòng Kinh tế và Hạ tầng; bố trí 01 công chức Địa chính - Nông nghiệp - Xây dựng và Môi trường đảm nhiệm chức danh công chức Văn phòng - Thống kê; bổ nhiệm 01 Phó Chỉ huy trưởng Quân sự cấp xã.

          Đề nghị giao số lượng cán bộ, công chức cấp xã và tiếp tục giãn lộ trình thực hiện sắp xếp cán bộ, công chức cấp xã dôi dư.

  •  Nâng bậc lương và chế độ chính sách khác:

Quyết định chi trả trợ cấp thôi việc 02 công chức cấp huyện; 05 Phó Trưởng Công an xã và 07 Công an viên có thời gian công tác từ đủ 15 năm trở lên; xếp lương 03 viên chức trúng tuyển trong kỳ thi thăng hạng IV lên hạng III năm 2020, 10 cán bộ cấp xã và chuyển xếp lương 25 CBCC cấp xã; xác nhận các chế độ chính sách đối với viên chức ngành giáo dục theo Nghị định số 54/2011/NĐ-CP và Nghị định số 76/2019/NĐ-CP; nâng lương 258 cán bộ, công chức, viên chức;

           Đề nghị UBND tỉnh giãn lộ trình giải quyết chế độ chính sách dôi dư cán bộ, công chức cấp xã để tháo gỡ vướng mắc trong việc chi trả lương cho cán bộ, công chức; đề nghị mức hưởng phụ cấp khu vực các xã Lâm Đớt, Quảng Nhâm, Trung Sơn sau khi thành lập.

  •  Đào tạo, bồi dưỡng:

Quyết định cử 20 cán bộ, công chức, viên chức tham gia bồi dưỡng ngạch Chuyên viên chính năm 2021; 72 cán bộ, công chức tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức QLNN chương trình Chuyên viên; 09 cán bộ, công chức, viên chức tham gia bồi dưỡng lý luận chính trị năm 2021; 62 cán bộ, công chức, viên chức gia gia lớp bồi dưỡng tin học theo chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT cơ bản; 08 công chức tham gia bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng; 36 viên chức tham gia lớp bồi dưỡng chứng chỉ hành nghề đối với nhân viên y tế trường học; tổng hợp danh sách công chức, viên chức đủ điều kiện dự thi nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức năm 2021; nâng ngạch, thăng hạng theo tiêu chuẩn công chức văn thư, chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành lưu trữ;

Xây dựng Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng CBCCVC giai đoạn 2021 - 2025 và Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng CBCCVC năm 2021.

          - Nghỉ hưu, thôi việc và xử lý kỷ luật:

Quyết định về chi trả trợ cấp thôi việc đối với 02 công chức cấp huyện; nghỉ hưu trước tuổi theo Nghị định số 26/2015/NĐ-CP ngày 09 tháng 3 năm 2015 của Chính phủ 01 cán bộ; đồng ý chấm dứt hợp đồng lao động đối với 01 viên chức xin thôi việc và Quyết định về việc 02 viên chức nghỉ hưu; tinh giản biên chế 01 viên chức; báo cáo cán bộ, công chức, viên chức đến tuổi nghỉ hưu 2022.

          5. Cải cách tài chính công

          UBND huyện đang triển khai thực hiện quy chế chi tiêu nội bộ theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 và Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ. Các cơ quan hành chính nhà nước thực hiện nghiêm túc việc cắt giảm chi thường xuyên, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đều xây dựng quy chế làm việc cụ thể, theo trình tự, thời gian xử lý đối với từng loại công việc, đảm bảo công khai, minh bạch, tích cực cải cách hành chính, tiết kiệm chi phí, tăng thu nhập cho cán bộ, công chức, viên chức. Tăng cường quyền tự chủ theo cơ chế mới tạo điều kiện nâng cao năng lực chỉ đạo, điều hành của thủ trưởng cơ quan.

          Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập, thực hiện theo Nghị định số 16/2015/NĐ-CP thay thế Nghị định số 43/2006/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện tự chủ tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp công lập. Đến nay, huyện đã thực hiện triển khai giao quyền tự chủ tài chính toàn bộ và một phần các đơn vị sự nghiệp công lập, các đơn vị được giao quyền tự chủ đã xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ phù hợp với điều kiện cụ thể, phát huy tính dân chủ trong công tác quản lý, nâng cao quyền tự chủ đi đôi với trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan, đơn vị, góp phần nâng cao hiệu quả chi ngân sách, tăng cường mở rộng hoạt động dịch vụ công.

          Nhìn chung, trong quá trình thực hiện, tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm, minh bạch về tài chính tại các cơ quan, đơn vị ngày càng được nâng lên, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình kiểm tra, giám sát, góp phần hạn chế các vi phạm về chế độ quản lý tài chính và sử dụng có hiệu quả nguồn ngân sách của Nhà nước.

6. Hiện đại hóa hành chính

a) Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước

Thực hiện Kế hoạch số 274/KH-UBND ngày 24/12/2020 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về triển khai thực hiện Chương trình CCHC gắn với phát triển chính quyền điện tử, dịch vụ đô thị thông minh năm 2021; UBND huyện đã xây dựng Kế hoạch số 28/KH-UBND ngày 29/01/2021 về triển khai thực hiện Chương trình CCHC gắn với phát triển chính quyền điện tử năm 2021 trên địa bàn huyện. Đồng thời, UBND huyện cũng đã ban hành Công văn số 735/UBND-VHTT ngày 01/7/2021 về tăng cường chất lượng và đảm bảo tiêu chí chính quyền điện tử cấp huyện, cấp xã.

Trang thiết bị phục vụ cho việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước đã được các cơ quan, đơn vị quan tâm đầu tư, mua sắm và trang bị. Tích cực, chủ động ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình giải quyết công việc chuyên môn qua các phần mềm dùng chung, email công vụ và Trang thông tin điện tử, nhằm kịp thời cung cấp thông tin, công khai các thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức; tăng cường sử dụng thư điện tử công vụ, Trang điều hành tác nghiệp đa cấp trong quá trình thực thi công vụ nhằm đảm bảo thông tin được trao đổi kịp thời, nhanh chóng, thuận lợi và tiết kiệm. Đến nay, 100% các cơ quan, đơn vị đã xây dựng danh mục và ban hành văn bản không “Mật” được trao đổi và luân chuyển trên môi trường mạng, không gửi kèm bản giấy trong các cơ quan, đơn vị cấp huyện.

b) Tình hình áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 trong hoạt động của cơ quan đơn vị

UBND huyện đã ban hành ban hành Kế hoạch số 162/KH-UBND ngày 28/12/2020 Triển khai Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn huyện A Lưới năm 2021; Quyết định số 22/QĐ-UBND ngày 02/01/2021 về việc ban hành Mục tiêu chất lượng và Kế hoạch thực hiện Mục tiêu chất lượng năm 2021; Quyết định số 116/QĐ-UBND ngày 26/01/2021 phê duyệt Kế hoạch kiểm tra công tác CCHC, kiểm soát thủ tục hành chính, Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 và thực hiện ý kiến chỉ đạo trong năm 2021; đồng thời, đôn đốc UBND các xã, thị trấn duy trì Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015.

Ngày 27/10/2021, UBND huyện đã ban hành Quyết định số 2646/QĐ-UBND về việc công bố lại Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp theo Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2015 áp dụng tại UBND huyện A Lưới. Đồng thời, kiện toàn Ban chỉ đạo Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia Tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001:2015 tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện A Lưới.

TT
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 29.381.603
Truy câp hiện tại 10.136