Thành phần tham dự gồm có: Đại diện lãnh đạo xã A Roàng, xã Nhâm; cán bộ Phòng Văn hóa và Thông tin; các doanh nghiệp nhà hàng khách sạn trên địa bàn huyện; đại diện nhóm du lịch cộng đồng thôn A Hưa (xã Nhâm) và thôn A Ka 1 - A Chi (xã A Roàng)…
Gia tăng giá trị là một khái niệm tập trung vào việc nhận thức về chi phí cho một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó so với chức năng, công dụng của nó theo quản điểm của khách hàng và quan điểm của người sản xuất. Vì vậy, lớp tập huấn có các mục tiêu và chủ đề cụ thể như sau:
Mục tiêu:
- Nâng cao nhận thức cho học viên về lợi ích của việc áp dụng kỹ năng gia tăng giá trị cho sản phẩm, nhằm cải thiện một cách có hiệu quả hoạt động sản xuất nông nghiệp tại địa phương đáp ứng nhu cầu thị trường.
- Cung cấp các kiến thức về gia tăng giá trị sản phẩm.
- Cung cấp các kỹ năng cơ bản để học viên có thể tự nghiên cứu áp dụng cho giá trị gia tăng của sản phẩm địa phương.
Chủ đề:
- Phân tích khái niệm về sản phẩm và chu kỳ sống của sản phẩm.
- Phương pháp gia tăng giá trị sản phẩm và áp dụng vào thực tiễn địa phương.
- Xây dựng chương trình hành động cho mỗi cá nhân.
Tại lớp tập huấn, các học viên được chia ra làm 03 nhóm để trình bày và thảo luận xung quanh việc phân tích làm tăng giá trị sản phẩm. Qua lớp tập huấn, các học viên được hiểu rõ hơn: Tại sao phải gia tăng giá trị; gia tăng giá trị bằng cách nào… Gia tăng giá tri sản phẩm trong kinh doanh không chỉ gặt hái được kết quả bán hàng cao mà giá trị thương hiệu cũng được nhân lên nhiều lần, nhiều doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư tiền cho việc tìm kiếm ý tưởng mới để nâng cấp giá trị sản phẩm, hấp dẫn người tiêu dùng. Hay có thể hiểu: Nghệ thuật kinh doanh là phải biết làm tăng giá trị sản phẩm.