- Phần thi lý thuyết:
Phần kiến thức: Giáo viên dự thi đã thể hiện sự chuẩn bị chu đáo, chịu khó tìm tòi nghiên cứu nên đã nắm vững kiến thức về các văn bản của ngành, chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt là Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông.
Phần thi xử lý tình huống: Nhiều giáo viên đã thể hiện được bản lĩnh và kinh nghiệm của mình thông qua cách giải quyết tình huống do Ban Tổ chức đưa ra; cách giải quyết hợp tình, hợp lý; có tính sáng tạo, đa dạng, linh hoạt trong ứng xử các tình huống.
Về phần điểm thi lý thuyết có điểm cao nhất 9,5 điểm, thấp nhất 6,5 điểm.
- Phần thi thực hành:
Giáo viên dạy 2 tiết trên lớp, trong đó 01 tiết tự chọn, 1 tiết bốc thăm. Qua Hội thi, Ban Tổ chức nhận thấy giáo viên có chuyển biến tích cực trong việc sử dụng thiết bị dạy học, vận dụng tích cực phương pháp dạy học, tự học hỏi và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau tăng khả năng tự nghiên cứu, suy nghĩ để có tiết dạy hay, giáo án tốt. Khuyến khích được tinh thần sáng tạo trong giảng dạy, ý thức học hỏi trao dồi trình độ tay nghề và nâng cao kiến thức ở đội ngũ tham gia dự thi.
Giáo viên đã thể hiện sự chuẩn bị chu đáo, tâm huyết trong công tác soạn giảng, đa số giáo viên biết sáng tạo và vận dụng linh hoạt phương pháp dạy học. Trong quá trình giảng dạy, coi trọng việc cung cấp kiến thức và rèn kỹ năng cho học sinh. Nhiều giáo viên sử dụng tốt và sáng tạo CNTT vào giảng dạy hiệu quả các tiết dạy ứng dụng CNTT khá cao.
Nhiều giáo viên trẻ, mới vào nghề đã thể hiện được trình độ chuyên môn vững vàng; xử lý tốt các tình huống sư phạm, mang tính giáo dục cao, nhiều tiết dạy có chất lượng và hiệu quả cao. Đã có 101 tiết xếp loại giỏi, trong đó tiết đạt điểm cao nhất là 95.5 điểm. Có 29 tiết xếp loại khá, trong đó tiết xếp loại thấp nhất là 69 điểm. Có 36 giáo viên xếp 2 tiết loại giỏi. Giáo viên có điểm trung bình hai tiết dạy cao nhất là 95.3/100 điểm.
Kết quả: Tổng cộng có 36 giải, chia ra:
+ Giải nhất: 5 giải
+ Giải nhì: 9 giải
+ Giải ba: 13 giải
+ Giải khuyến khích: 9 giải
Trong dịp này, Phòng GD&ĐT cũng đã tổ chức tổng kết Hội thi xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm của ngành học mầm non.