I . MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- Chuyển đổi vị trí công tác theo Điều 8 tại Nghị định 158/2007/NĐ-CP ngày 27/10/2007 của Chính phủ nhằm chủ động thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng.
- Việc chuyển đổi vị trí công tác tại các trường học phải được thực hiện thường xuyên, đảm bảo khách quan, công tâm, khoa học và hợp lý, phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ.
- Đảm bảo nguyên tắc hoán vị, không ảnh hưởng đến tăng, giảm biên chế của các trường học.
II. NỘI DUNG
1. Đối tượng và thời hạn chuyển đổi vị trí công tác.
- Đối tượng: Kế toán tại các trường học trực thuộc UBND huyện quản lý (có danh sách kèm theo).
- Thời hạn chuyển đổi vị trí công tác là từ 03 năm (đủ 36 tháng) trở lên.
2. Nội dung và hình thức định kỳ phải chuyển đổi vị trí công tác.
- Chuyển đổi vị trí công tác nhân viên kế toán giữa các trường học trực thuộc Ủy ban nhân dân huyện A Lưới.
- Được thực hiện bằng hình thức Ủy ban nhân dân huyện ban hành Quyết định điều động viên chức.
3. Những trường hợp chưa thực hiện việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác.
- Viên chức đang trong thời gian bị xem xét, xử lý kỷ luật.
- Viên chức đang trong thời gian bị khởi tố, điều tra hoặc có liên quan đến công việc đang bị thanh tra kiểm tra.
- Viên chức đang điều trị bệnh hiểm nghèo theo quy định của Bộ Y tế, đi học dài hạn hoặc được cử đi biệt phái.
- Viên chức nữ đang trong thời gian mang thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng tuổi. Trường hợp phải nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi (do vợ mất hoặc trường hợp khách quan khác) thì viên chức nam cũng được áp dụng như viên chức nữ quy định tại khoản này.
4. Quy trình chuyển đổi vị trí công tác.
- Bước 1: Các trường lập danh sách viên chức đủ điều kiện và yêu cầu cần chuyển đổi vị trí công tác.
- Bước 2: Phòng Nội vụ tổng hợp danh sách viên chức đủ điều kiện và yêu cầu cần chuyển đổi vị trí công tác, tham mưu Ủy ban nhân dân huyện Kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác.
- Bước 3: Ủy ban nhân dân huyện phê duyệt Kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác.
- Bước 4: Sau 30 ngày kể từ khi Kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác được ban hành, UBND huyện ra Quyết định điều động viên chức.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Các đối tượng chuyển đổi vị trí công tác phải nghiêm chỉnh chấp hành việc chuyển đổi vị trí công tác theo quyết định điều động của UBND huyện. Thực hiện việc bàn giao công việc, hồ sơ, tài liệu có liên quan đến nhiệm vụ được giao phụ trách cho người được phân công thực hiện công việc đó trước khi đến nhận nhiệm vụ, công tác mới.
- Phòng Nội vụ có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra các trường học tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu và đúng quy định hiện hành; tham mưu Ủy ban nhân dân huyện Quyết định điều động viên chức sau khi Kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác được ban hành.
Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các đơn vị báo cáo về Ủy ban nhân dân huyện (qua phòng Nội vụ tổng hợp) xem xét giải quyết kịp thời./.
(Có danh sách chuyển đổi kèm theo)